Agency là những doanh nghiệp, tổ chức chuyên về tư vấn, cung cấp các giải pháp dịch vụ marketing cho doanh nghiệp khác, bao gồm các hạng mục như SEO, Branding, PR marketing, Social Media, Advertising,…
Khi sử dụng dịch vụ của Agency sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng, phát triển thương hiệu tốt hơn. Đồng thời còn giúp quảng bá truyền thông sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp cung cấp hiệu quả hơn.
Bên cạnh đó khi tìm hiểu Agency là gì bạn cũng sẽ nghe thấy thuật ngữ về chuyên viên Marketing. Những người này được đào tạo chuyên môn bài bản sẽ mang đến hiệu quả tiếp thị tốt nhất cho khách hàng. Theo quy trình cơ bản Agency sẽ tư vấn, cung cấp các giải pháp Marketing chuyên nghiệp đa dạng nhất. Những đơn vị thường sử dụng dịch vụ này là những doanh nghiệp chưa có nhân sự, chưa có nhiều kiến thức triển khai.
Vai trò của công ty Agency hiện nay
Với sự bùng nổ của công nghệ, công cuộc chuyển đổi số mạnh mẽ cũng như sự cạnh tranh khốc liệt trong kinh doanh, doanh nghiệp ngày càng cần đến các chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo để tạo ra các chiến dịch Marketing hiệu quả và tối ưu hơn. Lợi ích khi sử dụng dịch vụ của các Agency phải kể đến như:
Trình độ chuyên môn cao
Các công ty Agency thường có đội ngũ chuyên gia với kiến thức và kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing, giúp đưa ra những lời khuyên khách quan và tận dụng tối đa các công cụ, kênh cũng như phương pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Tiết kiệm thời gian và nguồn lực
Thuê một Agency giúp doanh nghiệp chuyển giao một số công việc và trách nhiệm cho họ, từ đó có thể tập trung vào các hoạt động quan trọng khác. Sở hữu một đội ngũ chuyên nghiệp đảm nhận một phần công việc giúp giảm áp lực và tiết kiệm thời gian.
Tuy nhiên, việc sử dụng dịch vụ của Agency cũng có thể đòi hỏi một khoản phí lớn để chi trả cho dịch vụ đó. Do đó, doanh nghiệp cần xem xét kỹ lưỡng và đánh giá các yếu tố như nguồn lực hiện có, mục tiêu trước khi quyết định.
Tạo ra chiến lược tiếp thị và quảng cáo độc đáo
Agency thường tích lũy được nhiều kinh nghiệm khi làm việc với các khách hàng và dự án khác nhau. Đồng thời, họ cũng tập trung vào việc nghiên cứu và phân tích thị trường cùng các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Marketing, cũng như các ngành hàng và thị trường khác nhau. Điều này góp phần giúp tạo tạo ra những chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả cho doanh nghiệp.
Phân tích và đo lường hiệu quả
Các công ty Agency thường phải cung cấp các báo cáo chi tiết và phân tích các chỉ số hiệu quả như tỷ lệ chuyển đổi, số lượt truy cập, số lượt tương tác, số lượt liên hệ, số lượt mua hàng,… cho các doanh nghiệp sử dụng dịch vụ. Điều này giúp khách hàng đưa ra các quyết định kinh doanh một cách đúng đắn và có cơ sở. Các công ty Agency đồng thời cũng đưa ra đề xuất để cải thiện các chiến lược Marketing của khách hàng.
Cập nhật xu hướng mới nhất
Các chuyên gia trong công ty Agency luôn cập nhật các xu hướng mới nhất trong lĩnh vực Marketing, theo đó họ cũng giúp khách hàng cập nhật và áp dụng các chiến lược tiếp thị và quảng cáo tiên tiến nhất, phù hợp xu thế nhất. Nhờ vậy hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp sẽ xuất hiện một cách gần gũi và dễ dàng tạo được ấn tượng tốt với khách hàng.
Chức năng của công ty Agency
Doanh nghiệp sản xuất có thể tự bỏ tiền ra thuê các Agency làm truyền thông, quảng cáo để làm gì khi họ vẫn có thể tự làm?
Với chức năng của các Agency là thực hiện các chiến lược, chiến dịch truyền thông thu hút người tiêu dùng biết đến sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng. Họ chuyên biệt hóa về một lĩnh vực nhất định chứ không bao gồm nhiều bộ phận/ phòng ban như các doanh nghiệp sản xuất. Chính vì vậy, nhiều doanh nghiệp vẫn cần đến dịch vụ của các công ty Agency.
Chức năng của các Agency bao gồm:
- Xây dựng kế hoạch, triển khai chiến lược Marketing phù hợp để đáp ứng được yêu cầu của khách hàng
- Đưa ra các ý tưởng sáng tạo, khác biệt, độc đáo và bắt kịp những xu hướng mới nhất, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng
- Hỗ trợ doanh nghiệp triển khai, quản lý và tối ưu các hoạt động Marketing
- Giám sát và đo lường kết quả, tối ưu hóa các chiến dịch trong kế hoạch
- Tăng nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm/ dịch vụ của khách hàng, trong đó phải nói rõ điểm độc đáo, khác biệt của sản phẩm/ dịch vụ so với đối thủ cạnh tranh.
Nếu nói ngắn gọn, các công ty Agency cần chú ý và nhuần nhuyễn 2 điều, đó là “ý tưởng độc đáo, khác biệt, sáng tạo” và “người tiêu dùng”.
Mô hình và lĩnh vực hoạt động của Agency
Có rất nhiều mô hình Agency đang hoạt động, thông thường sẽ chủ yếu bao gồm các dạng sau:
Advertising Agency
Các công ty thuộc mô hình này sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp kế hoạch chi tiết, các giải pháp quảng cáo, thiết lập để tạo ra một chiến dịch Marketing thành công. Nhân sự thuộc Advertising Agency quy tụ những con người có chuyên môn và óc sáng tạo rất cao.
Mục tiêu cơ bản của các Advertising Agency là khiến chiến dịch quảng cáo của doanh nghiệp lan rộng, tiếp cận với nhiều khách hàng nhất có thể. Họ sẽ sử dụng trải dài các kênh truyền thông như báo chí, truyền hình cho tới mạng xã hội… để đạt được mục tiêu kể trên.
Brand Agency
Đây là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp tạo lập thương hiệu riêng. Brand Agency sẽ tiến hành khảo sát khách hàng, nhận diện nhu cầu của người tiêu dùng. Sau đó, họ sẽ lên kế hoạch cụ thể về tên, logo doanh nghiệp và bộ nhận diện thương hiệu. Sau cùng các Brand Agency sẽ thiết kế và triển khai thành các hạng mục công việc cụ thể.
Graphic Design Agency
Đây là một đơn vị Agency chuyên thiết kế đồ họa. Khi các thông điệp, nội dung cần được truyền tải dưới dạng đồ họa, các doanh nghiệp có thể liên hệ với Graphic Design Agency. Họ sẽ mang lại cho bạn những sản phẩm trực quan, sinh động nhất có thể.
Digital marketing
Digital marketing là một lĩnh vực rất quan trọng trong hệ sinh thái marketing. Theo đó, các Agency về Digital sẽ cung cấp các giải pháp giúp doanh nghiệp tiếp cận với nhóm khách hàng sử dụng mạng xã hội, website… Họ sẽ giúp doanh nghiệp tối ưu SEO, SEM, email marketing và những nền tảng kỹ thuật số khác.
Market Research Agency
Đây là mô hình kinh doanh Agency với nhiệm vụ khảo sát thị trường. Họ sẽ giúp các doanh nghiệp thu thập các số liệu cụ thể. Dựa vào các số liệu này để tiến hành phân tích, nắm bắt thị hiếu và nhu cầu của người tiêu dùng. Có thể nói, dữ liệu chính là nền tảng để đề ra các giải pháp marketing phù hợp.
Media Agency
Chức năng chính của Media Agency là liên hệ với các đối tác để tìm kiếm vị trí quảng cáo phù hợp nhất nhằm mục đích nâng cao hiệu quả truyền thông. Vị trí đặt quảng cáo có thể trên trên báo in, tạp chí… Thông thường, Media Agency sẽ phối hợp với những đơn vị agency khác như Advertising Agency để thực hiện tốt nhất chức năng của mình.
Print Agency
Đây là một đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn cho các doanh nghiệp. Đó có thể là in ấn logo thương hiệu, ấn phẩm truyền thông, các vật dụng, quà tặng doanh nghiệp… Các Print Agency cần phải đảm bảo được các yếu tố cơ bản, đó là: ngân sách, chất lượng của sản phẩm sau khi in ấn và thời hạn giao sản phẩm.
Public Relations (PR)
Đây là đơn vị Agency chuyên cung cấp các gói giải pháp nhằm duy trì tầm ảnh hưởng của thương hiệu, doanh nghiệp trong mắt công chúng, người tiêu dùng. Ngoài ra, họ còn thực hiện các chức năng khác như tiếp nhận, xử lý các đánh giá của công chúng về thương hiệu, giải quyết các khủng hoảng truyền thông…
Chức năng của đơn vị Agency này giúp các doanh nghiệp tối đa hóa khả năng tiếp cận với người dùng trên các nền tảng mạng xã hội phổ biến hiện nay như Facebook, Instagram, Twitter…
Web Designing Agency
Mô hình kinh doanh Agency cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là Web Designing Agency. Đơn vị này có chức năng xây dựng và phát triển trang web cho doanh nghiệp. Mục tiêu là khiến website trở nên thân thiện, hấp dẫn hơn với người dùng. Cùng với đó là cải thiện các yếu tố như thời gian truy cập, độ hiệu quả.
Lời kết
Qua những thông tin tổng hợp trên bài viết bạn đọc đã hiểu được Agency là gì? Vai trò và chức năng của Agency rồi chứ. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn nhiều trong cuộc sống hiện tại. Nếu có thắc mắc gì cần hỗ trợ thêm thông tin bạn hãy liên hệ với Dali Group ngay nhé.